Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, nhưng mà chỉ tiêu đến World Cup 2030 ko đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs làm giám đốc trung tâm huấn luyện trẻ là cú hích cho các lò huấn luyện tại Việt Nam, nhưng mà để nâng tầm bóng nội thì lại là chuyện khác, và chỉ tiêu có mặt tại World Cup 2030 càng không đơn thuần.

Ông thẩm định thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam làm công tác huấn luyện trẻ?

Tôi cho đây là một dấu hiệu mừng cho bóng Việt Nam tổng thể. Việc PVF mời được 1 cựu ngôi sao như Giggs về khiến cho giám đốc trung tâm làm ra hiệu ứng phải chăng về hình ảnh của PVF nhắc riêng và của bóng đá Việt Nam đại quát.

công việc huấn luyện trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF với các HLV nổi tiếng tầm quốc tế, mang thể tạo sức lôi cuốn cho những phụ huynh chăm chú hơn tới lò tập huấn của họ, từ ấy tạo cú hích cho những lò tập huấn khác áp dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm lên sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công việc tập huấn trẻ ở Việt Nam.


Để quả bóng Việt Nam tới được mang World Cup 2030 như mơ ước của Ryan Giggs là không phải đơn giản

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs có kể đến kĩ năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông giám định thế nào về tài năng này?

huấn luyện trẻ chỉ là 1 trong những điều kiện cần. Công tác tập huấn trẻ rất quan yếu, nhưng mà để nâng tầm phần nhiều nền quả bóng thì không phải đơn thuần, và ko phải cứ tập huấn thấp là kết thúc. Theo tôi, khi đề cập tới kĩ năng dự World Cup 2030 của bóng đá Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết quả bóng Việt Nam. Sở hữu thể chúng ta đang sở hữu tiền đề là tiềm năng tạo thành cầu thủ trẻ, với hạ tầng thấp, ở trọng điểm Giggs đang làm cho việc, như Giggs trông thấy thế, nhưng mà chừng ấy là chưa đủ.

cụ thể, để nâng tầm bóng Việt Nam, chúng ta cần các gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) thẩm định để nâng tầm bóng Việt Nam cần vai trò của VFF

công việc đào tạo phải phát triển, nhưng quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền bóng là rất quan yếu. Hệ thống thi đấu của quả bóng Việt Nam hiện mang phổ thông bất cập, trong khi hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho những cầu thủ tạo ra. Cầu thủ mang tiềm năng không đồng nghĩa có việc người đó sẽ biến thành cầu thủ bự trong tương lai, nhưng mà còn phụ thuộc vào môi trường làm lên.

thí dụ như lứa Công Phượng và những bạn bè ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá các giải trẻ rất ấn tượng, nhưng sau 3 năm cho đến giờ lại ko với rộng rãi hiện đại. Duyên do sở hữu thể là môi trường làm lên, là hệ thống thi đấu của các giải quả bóng quốc nội chưa thể giữ các cầu thủ tiềm năng này phân phối đúng mang tiềm năng.

Chúng ta hy vọng vào những lứa cầu thủ trẻ mới sẽ được cho ra lò bởi vì các trung tâm huấn luyện trẻ đang càng ngày càng thấp hơn, nhưng để nâng tầm bóng đá nội thì còn phổ biến việc phải khiến cho. Riêng chuyện tới World Cup 2030 thì càng phải thực tại, vì hy vọng nào cũng cần sát với thực tại.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét