Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dong 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ dùng hashtag, tạo lên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bạn dạng hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là bí quyết mà Man Utd đã công bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

chậm tiến độ không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên nỗ lực của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng khung phương pháp tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương mại của bóng.

một trong những giả định rộng rãi nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì phiên bản hợp đồng kỷ lục thế giới liên tiếp. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là một tài năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm mang sức hút đối mang khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều Đó cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người chú tâm phổ quát hơn tới ích lợi thương nghiệp nhưng tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao lớn chuyển đến sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là chẳng phải tranh biện. sau cùng, ngay cả những CĐV hờ hững cũng phải khụng khiệng xuống thị trấn với tên Pogba hoặc một dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào quả đât bóng sẽ chọn CLB có các bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm các CLB nhận ra họ với thể thu lợi mập trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc mang các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ có phiên bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng tăng trưởng, phổ biến hơn so sở hữu những mùa giải thông thường bởi vì Đó là các cầu thủ lớn". Đó là tác động đơn giản nhất của 1 cái tên bự, một bạn dạng hợp đồng bom tấn, một người mà hễ người nào đi trên đường cũng có thể trông thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm một phép toán và nó với vẻ khá đơn giản. Báo cáo Đó đem nhân mang 49,77 đôla, giá tiền ước tính của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Báo cáo. một cầu thủ có thể tăng 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Con số ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ làm nên nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... không. với những bản giao kèo bom tấn kiểu chậm triển khai, điều chậm tiến độ ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự phát triển từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền nhưng Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền có trí não, với huy hiệu, tên và họ mang quyền với sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép Đó được sắm lại rộng rãi lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng một mực. nếu như game thủ là Man Utd, và thương hiệu của bạn sở hữu giá trị, game thủ với thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

tuy nhiên, ngay cả % Đó sở hữu cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ trọng béo nhất từ mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể đề cập Báo cáo ngừng thi côngĐây không quá 20%. thực tế, điều này lệ thuộc phổ biến vào chi phí sàn người chơi đưa ra ban đầu. chậm triển khai sở hữu thể chẳng phải là 20% cho hầu hết những cái áo và có thể vượt một ngưỡng nhất định nào đó".

giả tỉ Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong nhiều trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu mới nhưng những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng một phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - tất cả chẳng thu được ích lợi nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm tiến độ nâng cao theo từng năm dựa vào sự sản xuất nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm triển khai như một cách thức đánh bóng nhãn hàng, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba hiện ra từ khi đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing mà Pogba đem lại, bạn mang thể tức tốc xác định ích lợi nhưng Adidas có được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của 1 vụ chuyển nhượng lẻ loi, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các truyền bá của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá 1 ngôi sao bóng đá mới mới và anh ta có mối địa chỉ mang CLB có giá trị marketing hàng đầu mà họ có trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho 1 điều thường thấy trong các thỏa thuận vừa qua trong khi những quảng bá mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

phiên bản thân Man Utd chắc chắn cũng sở hữu 1 mục tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp kể từ Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn thương hiệu của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm tiến độ là một tất cả trong chiến lược nguồn vốn của họ.

khi mà các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả tích cực về tài chính cho các CLB khi họ chiêu mộ một mẫu tên bự. mà đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop cá tính của CLB.

Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, xây đắp sân bóng đá cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân tạo lên, sân chơi cỏ nhân cải thiện.

cung cấp hạt cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng đá mini khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét