Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chưa đóng tiền xây dựng, học sinh bị bêu tên trên loa phát thanh

Ngày 8/11, một số phụ huynh ở phố Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phản ảnh con em họ đang theo học tại trường Tiểu học Cẩm Thăng bị chính quyền thị trấn đọc tên lên loa phóng thanh của xóm vì chưa đóng tiền vun đắp dãy nhà nhiều chức năng cho trường.

niên học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học trò 1.543.000 đồng. khi vào năm học mới được một tháng, UBND phường Cẩm Thăng thông báo mỗi học trò phải đóng thêm 631.000 đồng tiền xây dựng phòng đa chức năng và phải đóng cho 3 năm từ 2016 đến 2018, tức gần 2 triệu đồng.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang

Dãy nhà nhiều tiện ích của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND xã khiến cho chủ đầu cơ. Ảnh: Đức Hùng

Dãy nhà đa chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng gồm 6 phòng, được hoàn tất đầu niên học này, do UBND thị trấn Cẩm Thăng khiến chủ đầu tư. rộng rãi người cho rằng 1 khi phải đóng sắp 2 triệu đồng bạc xây dựng phòng đa chức năng cho 3 năm là vô lý nên không nộp.

Phụ huynh Lan thông báo, UBND phố Cẩm Thăng đã ký giấy mời bố mẹ học trò ngày 25/10 tới phòng họp của phường mang nội dung "làm việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà nhiều tiện ích trường tiểu học". thông báo còn mở ngoắc "khi đi nhớ có đủ số tiền để nộp".

Sau cuộc họp này, chính quyền thị trấn và một số phụ huynh không có sự hợp nhất. nhiều phụ huynh bắt buộc thu tiền vun đắp phòng nhiều chức năng trong rộng rãi năm để sở hữu thời gian chuẩn bị, song xã đề nghị nộp 1 đợt.

"Từ ngày 28/10 đến ngày 2/11, chính quyền thị trấn đã cho cán bộ văn hóa thông báo trên hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học sinh mang phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền vun đắp nhà nhiều chức năng, mỗi ngày thông tin hai lần", một phụ huynh đề cập và cho hay đến nay xã đã dừng phát loa.

với con học lớp 3 bị bêu tên, chị Huyền (trú thị trấn Cẩm Thăng) lý giải chưa nộp tiền vì thấy đóng 3 năm trong 1 lần là chưa hợp lý. 1 số người sau lúc con bị bêu tên đã xấu hổ, sợ tác động học tập của con nên bỏ tiền ra nộp.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang-1

Giấy mời khiến việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà đa chức năng mà UBND xã Cẩm Thăng gửi đến phụ huynh.

1 lãnh đạo trường Tiểu học Cẩm Thăng cho biết, trường có 240 học sinh, hiện phổ quát phụ huynh đã nộp tiền cho phố, 1 số chưa nộp do chưa hiểu chủ trương. "Đối có các công trình lớn của trường thì xã đứng ra làm cho chủ đầu cơ, việc này là đúng chủ trương và được cấp trên cho phép. Phụ huynh phản ứng là do thị trấn huy động và nêu tên học sinh lên loa phóng thanh. Việc này là chưa thật sự thấu đáo và hợp tình, hợp lý", vị lãnh đạo kể.

trao đổi với tạp chí, ông Nguyễn Văn Báu, chủ tịch UBND phường Cẩm Thăng cho biết, công trình nhà đa chức năng do phố đầu cơ 3,2 tỷ đồng, mới bàn giao và lo được hơn 1,6 tỷ. Do phố không sở hữu nguồn nên phải huy động đóng góp của phụ huynh. Việc này đã được HĐND phố duyệt y, vấn đề thu 1 lần là để hạn chế tản mác từng đợt và với tiền trả nợ cho nhà thầu.

"Việc đọc tên học sinh, phụ huynh lên loa phóng thanh là để động viên các gia đình đã đóng tiền cho phố và đề cập nhở những hộ chưa đóng phải thực hiện nghĩa vụ", ông Báu giải thích.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, mẫu mã, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét